top of page

วิธีสูบกัญชาครั้งแรก ต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง?


วิธีสูบกัญชาครั้งแรก ต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง?

วิธีสูบกัญชาครั้งแรก ต้องเริ่มต้นอย่างไร? แน่นอนว่าการเตรียมความพร้อมสำหรับการสูบกัญชาครั้งแรกนั้นเป็นสิ่งสำคัญ สำหรับผู้ที่ไม่เคยใช้สารกัญชากันมาก่อน เพราะแน่นอนว่าผู้ทดลองสูบกัญชาครั้งแรกนั้นจะมีความรู้สึกมึนเมากว่าผู้ที่เคยใช้กัญชามาก่อนแล้วนั่นเอง หากคุณได้รับสาร THC (ทีเอชซี) มากเกินที่ร่างกายของคุณรับไหว ก็อาจจะทำให้คุณไม่สามารถควบควมร่างกายได้ อาจจะเป็นลมชัก หรือหมดสติไปเลยนั่นเอง เพราะฉะนั้นแล้วไม่เพียงพิจารณาสาร THC (ทีเอชซี) หรือ CBD (ซีบีดี) กันก่อน ยังจำเป็นจะต้องอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ผ่อนคลาย รู้สึกปลอดภัยด้วยเช่นกัน เพราะสภาพแวดล้อมนั้นก็เป็นสิ่งสำคัญอย่างมากสำหรับประสบการณ์ครั้งแรก จำเป็นต้องมีเพื่อนหรือผู้ที่มีประสบการณ์คอยให้คำแนะนำคุณ ควร ดื่มน้ำให้เพียงพอ และเริ่มด้วยปริมาณเล็กน้อยเท่านั้น หากคุณได้รับสารมากเกินจนรับไม่ไหว ก็ให้เลือกดื่มน้ำส้ม หรืออาหารที่มีวิตามินซี ก็จะช่วยลดความมึนเมาลงได้อย่างรวดเร็วที่สุดนั่นเอง


วิธีสูบกัญชา 3 ข้อหลักการเตรียมตัวสูบกัญชาครั้งแรก

อย่างที่เราได้กล่าวไปข้างต้นแล้วว่า การเตรียมตัวก่อนสูบกัญชาครั้งแรก ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญเลยทีเดียว เพราะหากคุณไม่ได้ทำการพิจารณาทั้ง 3 ข้อหลักๆ นี้กันก่อน ก็อาจจะส่งผลกระทบต่อคุณได้ทันที ที่ไม่ว่าจะเป็นการสูบกัญชากันเกินขนาด หรือเลือกสายพันธ์ที่อาจจะมีสาร THC (ทีเอชซี) สูงเกินกว่าที่ร่างการของคุณรับไหว นี่ก็อาจจะส่งผลทำให้หัวใจเต้นแรง เกิดอาจจะมึนหัว จนอาจจะเป็นลมชักไปก็ได้เช่นกัน เพราะฉะนั้นแล้วเรามาดูรายละเอียดกันต่อเลย


1. การเลือกสายพันธุ์กัญชาที่เหมาะสม

เมื่อต้องเลือกสายพันธุ์กัญชาที่เหมาะสม สิ่งสำคัญคือ คุณจะต้องพิจารณาถึงผลกระทบหรือความรู้สึกที่คุณต้องการ เพราะแต่สายพันธุ์จะส่งผลกันแตกต่างกันออกไป เช่น สายพันธุ์ Indica เป็นที่รู้จักในด้านให้ความรู้สึกผ่อนคลายและกล่อมประสาท ในขณะที่สายพันธุ์ Sativa นั้นให้พลังงาน และยกระดับจิตใจมากกว่า ซึ่งคุณจะรู้สึกกระปรี้กระเปร่ามากขึ้น สายพันธุ์ลูกผสมเป็นส่วนผสมของทั้งสองอย่าง การวิจัยสายพันธุ์และผลกระทบเป็นสิ่งสำคัญก่อนที่จะตัดสินใจ บางสายพันธุ์อาจมีเนื้อหาของ THC (ทีเอชซี) สูงกว่าสายพันธุ์อื่นๆ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องพิจารณาในการบริโภคเข้าสู่ร่างกาายของคุณ


2. การบริโภคกัญชาในปริมาณที่เหมาะสม

สิ่งสำคัญคือ คุณจะต้องเริ่มบริโภคกัญชาในปริมาณเล็กน้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากนี่เป็นครั้งแรกของคุณ ปริมาณที่แนะนำโดยทั่วไปคือประมาณ 0.25 กรัม คุณสามารถสูบเพิ่มได้ตลอดเวลาหากจำเป็น แต่สิ่งสำคัญคือต้องหลีกเลี่ยงการสูบมากเกินไป เพราะอาจจะส่งผลกระทบอื่นๆ เช่น ความวิตกกังวล ความหวาดระแวง และโรคซึมเศร้า นั่นเอง


3. การเตรียมอุปกรณ์สูบกัญชา

คุณสามารถเลือกใช้อุปกรณ์การสูบกัญาหลายอย่าง ที่คุณสามารถใช้ได้ เช่น ข้อต่อ ท่อ หรือบ้อง ไม่ว่าคุณจะเลือกอุปกรณ์ใด ตรวจสอบให้แน่ใจว่าอุปกรณ์นั้นสะอาด ไม่มีเศษขยะหรือเศษฝุ่นติดอยู่ หากคุณใช้ข้อต่อ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าม้วนแน่นสม่ำเสมอ หากคุณใช้ไปป์ หรือบ้อง ก็จะต้องเติมน้ำเข้าไป และตรวจสอบให้แน่ใจว่าอยู่ในระดับที่เหมาะสม สิ่งสำคัญคือ จำเป็นจะต้องมีไฟแช็ก หรือไม้ขีดไฟอยู่ในมือด้วยเช่นกัน


เคล็ดลับในการลดสารกัญชาในร่างกาย

ผู้บริโภคกัญชามากเกินไป หรือ ต้องการลดสารกัญชาในร่างกายนั้น สามารถทำตามวิธีที่เราได้รวบรวมมาได้เลยที่ด้านล่างนี้ รับรองได้เลยว่าสามารถเห็นผลได้ทันที

  • ดื่มน้ำให้เพียงพอ: ดื่มน้ำมากๆ ก่อน ระหว่าง และหลังสูบกัญชา วิธีนี้จะช่วยล้างสารกัญชาในร่างกายของคุณได้ นอกจากนี้แล้วการดื่มน้ำส้มก็จะยิ่งช่วยได้มากเช่นกัน

  • กินอาหารเพื่อสุขภาพ: ทายอาหารก่อนการสูบกัญชา พยายามอย่างให้ท้องว่างก่อน วิธีนี้จะช่วยให้ระดับน้ำตาลในเลือดของคุณคงที่ และลดความรู้สึกคลื่นไส้ หรือเวียนศีรษะ

  • ผ่อนคลาย: หาพื้นที่ที่เงียบสงบ สะอาด สะดวกสบาย ที่คุณสามารถพักผ่อนและผ่อนคลายได้ วิธีนี้จะช่วยลดความวิตกกังวลและความเครียดได้อย่างดี

  • นอนหลับ: หากคุณรู้สึกเหนื่อย หรือง่วง ก็ให้งีบหลับ สิ่งนี้จะช่วยฟื้นฟูระดับพลังงานของคุณ ส่งเสริมรูปแบบการนอนหลับที่ดีต่อสุขภาพ เมื่อคุณตื่นขึ้นก็จะรู้สึกเมากัญชาน้อยลง

โปรดจำไว้ว่าประสบการณ์ของทุกคนในการสูบกัญชานั้นแตกต่างกัน ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะใช้กัญชากันอย่างเหมาะสม ไม่ควรใช้ถี่เป็นประจำ หากคุณพบผลข้างเคียง ให้หยุดการใช้กัญชา หรือปรึกษาแพทย์ทันที


สรุปการเตรียมตัวเปิดประสบการณ์สูบกัญชาครั้งแรก

หากคุณต้องการสูบกัญชาครั้งแรก สิ่งสำคัญคือ จะต้องเตรียมตัว และศึกษาข้อมูลของกัญชากันมาก่อน เพื่อให้เกิดความเข้าใจในการเลือกใช้ ที่เหมาะสมกับการรับไหวของร่างกายคุณ ทั้งนีก็เพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับประสบการณ์ที่ปลอดภัยและสนุกสนาน ต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับที่จะช่วยคุณเตรียมตัวได้ในทันที:

  • ให้ความรู้แก่ตัวคุณเอง: ค้นคว้าและเรียนรู้เกี่ยวกับผลกระทบของกัญชา วิธีการบริโภค และสายพันธุ์ใดดีที่สุดสำหรับผู้เริ่มต้น สิ่งนี้จะช่วยให้คุณตัดสินใจได้อย่างรอบรู้ และหลีกเลี่ยงเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึง

  • เลือกสภาพแวดล้อมที่สะดวกสบาย: เลือกสถานที่ที่คุณรู้สึกปลอดภัย สามารถผ่อนคลายได้ ซึ่งอาจเป็นบ้านของคุณเอง หรือบ้านเพื่อนที่สามารถไว้ใจได้ หลีกเลี่ยงพื้นที่สาธารณะ หรือสถานที่แออัดสำหรับประสบการณ์ครั้งแรกของคุณ

  • วางแผนวิธีการบริโภคของคุณ: มีหลายวิธีในการใช้กัญชา เช่น การสูบกัญชาจากมวน, การใช้เครื่องสูบไฟฟ้า หรือจะเป็นการรับประทานเข้าไป เลือกวิธีที่คุณรู้สึกสบายใจอย่างเหมาะสม

  • ควรมีเพื่อนหรือผู้มีประสบการณ์อยู่ด้วย: การที่มีเพื่อนคอยอยู่กับคุณ หรือผู้ที่มีประสบการณ์การใช้กัญชามา เพราะแน่นอนว่าพวกเขาสามารถให้คำแนะนำ และช่วยเหลือคุณได้อย่างแน่นอน

  • เริ่มต้นด้วยปริมาณน้อย: การใช้กัญชาครั้งแรกของคุณ จำเป็นจะต้องเริ่มใช้ด้วยปริมาณน้อยก่อน จากนั้นก็ให้รอดูอาการที่คุณได้รับจากสารกัญชา ซึ่งนี่อาจจะใช้เวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมงในครั้งแรกหรือยาวกว่า 4 ชั่วโมงเป็นต้น

  • หลีกเลี่ยงการทำกิจกรรมทุกชนิด: การสูบกัญชาครั้งแรกนั้นอาจจะทำให้คุณรู้สึกเหนื่อย หรืออาจจะทำให้รู้สึกง่วงมากกว่าเดิม ซึ่งนี่จะทำให้คุณหลับลึกได้เลย เพราะฉะนั้นควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมทุกชนิด

เมื่อทำตามคำแนะนำเหล่านี้ รับรองได้เลยว่าคุณจะมีประสบการณ์การใช้กัญชาครั้งแรกอย่างปลอดภัยแน่นอน อย่าลืมบริโภคอย่างมีความรับผิดชอบในปริมาณที่เหมาะสม


10 views0 comments
bottom of page